Another Success Story

Posted: September 3, 2011 in Kwentong Walang Kwenta

 

It has been a while since my last article in this blog. I was super busy with my work, life, and things that so important to me. Just kidding, tinamad lang talaga ako gumawa ng article kasi sinumpong lang ako ng katamaran ko at nawili kalalaro ng Perfect World.

Anyway, I wanted to write something about my experience one time nung pauwi na ako ng bahay galing gym. Oh yes balik gym na ako to shed some fats I lost 5 lbs in a month by the way malaking achievement na yun!!!

Alam nyo ba yung AFAM? Sila yung mga Onaks or foreigner na pagala gala sa mall, sa park, sa kalsada, sa fastfood chain, at kung saan saan pa. Ang pagkaka alam ko ang meaning ng AFAM ay A Foreigner At Metro. Enough about the definition of Afam basta may nakita akong Afam na may kasamang pinay. Dami nilang dala as in mga groceries, appliances, gadgets, at kung ano ano pang binili galing SM. Describing the girl, siguro she’s at her late 30’s or something mega sleeveless at punong puno ng punda ang mukha, punda as pundasyon ng pulbos hahaha. Yung afam naman siguro around 45 or 49 years old na I am not really sure kasi di ba yung mga kano they look older than their real age hyuk hyuk hyuk!!!

Siguro narinig nyo na or tinanong nyo na rin ang sarili nyo kapag nakakakita kayo ng isang kano at pinay na magkasama ang tanong na… “BAKET?” as in…
Bakit nagustuhan nung kano yung girl eh pandak naman?
Bakit nagustuhan nung kano yung girl eh pango ang ilong?
Bakit nagustuhan nung kano yung girl eh maitim ang kulay ng balat?
Bakit nagustuhan nung kano yung girl eh di naman siya kagandahan?

I have nothing against pinays ah baka sabihin nyo naman mapanlait ako pero let’s put it this way there are far more better looking girls out there but why do Americans prefer what we call “Exotic” looking girls? Well di ko rin naman masisisi ang mga kano kasi Filipino womens are know to be patient, understanding, generous, caring and supportive. I guess these traits gave pinays the qualities to be the perfect partner for these Afams.

Minsan nga lang yung mentality ng iba (gaya ko hahaha) kapag nakakakita ng Kano na pinag shoshopping ang jowa nilang pinay ng kung ano ano, tapos maririnig mo pa silang nag uusap tungkol sa renta ng bahay na babayaran din ng kano, at mag iinarte pa ang babae na kala mo kung sinong maganda… aba eh isa kang certified na user friendly. Nakakairita at the same time nakakatawa. Isa lang ang maitatawag ko sayo. Isa kang “Success Story”. Isa nanaman pinay ang aahon sa hirap nyahahaha…

Leave a Reply

