Picture picture… “ay walang film”

Posted: April 15, 2011 in Kwentong Walang Kwenta
Tags: , ,

I was browsing the net and playing online games when my friend Yuan message me on Facebook. He wanted to tell me a story of this Camera that apparently is for sale. I got curious and then ask what model and the price of it. He said that his friend is selling the item to him at 7000 pesos. The model was a Nikon F70 SLR. I thought for a SLR camera that’s way too cheap, so I asked my friend what’s the catch? Here is our actual conversation:

Yuan: Nikon… DSLR daw

Me: Magkano naman?

Yuan: Eto nga so tinanong ko ang presyo

Me: O tapos

Yuan: Sabi nya sa akin 7k, syempre tambling naman ako, sabi ko anong 7k

Me: Anong model ulit

Yuan: Nikon F70, so tinanong ko bakit mura baka naman may palpak jan… ung bang tipong pag kinuhanan ka ng picture eh putol ulo ang lumabas

Me: Hahaha

Yuan: pootah nung chinek ko..naloka ako nilalagyan daw ng film..

Me: Nyahahahah… kaloka nga!!!

Yuan: ano? gusto mo? gusto mo may film?

Me: Di na noh! Aanhin ko yan? Di na kaya uso film ngayon.

Yuan: Infairness mukha tlga syang pang photographer

Me: Yuan, maganda yan sa kung sa maganda kumuha pero sa panahon pa yun ng film, makakabili ka ng Nikon na digi bagong model around 20k DSLR na un

Yuan: Hahaha kaya nga naloka ako 7k tas nilalagyan pa ng film..

Me: Tsaka pag film pag-aaralan mo pa kung paano ilagay at alisin yung film sa camera ng di naeexpose

Yuan: baka mamaya mapaaway ka pa sa mga ksama mo sabihin madamot ka.. kasi de film, baka sabihin ayaw agad ipakita

Me: at least ang memory card pag nacorrupt may pag asa pa

pano kung film waley, nganga ka na ng bongga

Yuan: Oo nga hahaha magaantay ka pa ng 48years kasi ipriprint pa yun hahaha

Me: Tapos dyahe pa… o picture picture… click.. ay nagrewind na… wala nang film hahahaha

Yuan: Hahahaha

Me: Tapos pano mo iuupload sa facebook, scan mo pa, matrabaho hahahah

Leave a Reply

